Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 2-9 vừa qua, số khách du lịch quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch tăng mạnh.
Cụ thể, tính riêng trong đợt nghỉ lễ, thành phố Hồ Chí Minh đón 32.484 lượt khách quốc tế; Hà Nội đón hơn 22.000 lượt khách; Đà Nẵng đón 16.800 lượt khách… Trong đó, khách quốc tế đến Việt Nam thời điểm này chủ yếu từ châu Âu, Mỹ và Australia với thời gian lưu trú khoảng 5 đêm. Sản phẩm du lịch được du khách ưa chuộng hơn cả là du thuyền trên sông, vịnh và các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, khám phá các di sản văn hóa. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch inbound (đón khách quốc tế) của Việt Nam dự báo sẽ khởi sắc từ tháng 10 tới.
Ngoài các điểm đến trong nước, các tour du lịch nước ngoài cũng sôi động trở lại sau dịch Covid-19. Một số thị trường là lựa chọn hàng đầu của khách Việt Nam là: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan...